Blog - Tin tức

N
O
V
A
D
E
S
I
G
N

5 Câu hỏi phổ biến nhất về SEO năm 2015

Trong năm 2015 các vấn đề quan trọng nhất mà chúng ta tìm kiếm câu trả lời về SEO là gì?

Khi bạn càng đi sâu vào tìm hiểu thì sẽ bắt gặp các ý kiến khác nhau trên các trang web, diễn dàn, blog. Đó là vấn đề  cơ bản gây ra bởi 2 yếu tố sau:

  • Một thực tế mà phản ánh rõ nhất là không ai biết chính xác được những thuật toán Google đưa ra để xếp hạng các trang web như thế nào?
  • Thực tế là các thuật toán Google đưa ra được liên tục thay đổi và cải tiến

5 Câu hi ph biến nht v SEO năm 2015

  1. Có nên xây dựng liên kết sử dụng“Anchor text”

Đây là câu hỏi được yêu cầu nhiều nhất trong năm 2015. Có một cuộc nghiên cứu để tìm ra câu trả lời.

Trong quá trình nghiên cứu chọn ra 16.000 từ khóa ngẫu nhiên và thu được 20 top Google với mỗi từ khóa đó. Tiến hành phân tích dữ liệu backlink của mỗi trang, để kiểm tra các từ khóa chính xác, từ khóa mở rộng  xuất hiện trong các Anchor text liên kết trỏ về

Kết quả phân tích:

5-cau-hoi-ve-seo-pho-bien-nam-2015-1  5 Câu hỏi phổ biến nhất về SEO năm 2015 5 cau hoi ve seo pho bien nam 2015 1

Theo như bản phân tích chúng ta thấy được các từ khóa chính xác có thứ hạng cao hơn so với các từ khóa mở rộng.

Để hiểu rõ ràng hơn chúng ta tiếp tục cuộc nghiên cứu

Với 16000 từ khóa ban đầu, chúng ta chạy một bộ lọc để chọn những những từ khóa xuất hiện trong top 5 (Ahref s URL Rank) có độ chênh lệch dưới 30% . Có nghĩa là chúng ta loại trừ ảnh hưởng của một backlink chất lượng mà chỉ tập trung vào hiệu quả của các liên kết trả về.

Bảng kết quả:

5-cau-hoi-ve-seo-pho-bien-nam-2015-2  5 Câu hỏi phổ biến nhất về SEO năm 2015 5 cau hoi ve seo pho bien nam 2015 2

Kết quả đã cho thấy giảm được 2000 từ khóa so với ban đầu dựa vào các tiêu chí đánh giá. Đã có sự thay rõ rệt các từ khóa chính xác vẫn tăng trong bảng xếp hạng so với từ khóa mở rộng.

Vì vậy chúng ta sẽ có câu trả lời cho câu hỏi này là: Bạn nên xây dựng các liên kết Anchor text một cách vững mạnh chất lượng nhất.

  1. Có nên tìm kiếm các liên kết xấu và từ chối chúng?

Bạn nên theo dõi Backlink trỏ về để tìm ra các backlink xấu ( backlink Spam) trong website của mình? Đó là điều chắc chắn ! Bởi nếu bạn thuê một đơn vị xây dựng liên kết cho mình thì bạn vẫn phải theo dõi thường xuyên lượng backlink trỏ về

Lý do khiến các website bị phạt chủ yếu là do việc xây dựng liên kết đến website kém chất lượng spam link quá nhiều.

Để tránh bi Google phạt các bạn nên chăm sóc các liên trỏ về một cách chất lượng, Google nói rằng:

“Đầu tiên chúng tôi khuyên các bạn nên xóa bỏ các liên kết spam và kém chất lượng. Trong hầu hết các trường hợp Google đánh giá được tất cả các liên kết để xếp hạng đánh giá trang web”

Tìm hiểu: Công cụ Google Disavow từ chối các liên kết spam

Có 2 cách để loại bỏ các liên kết xấu:

  • Liên hệ với các trang web mà bạn đang đặt các liên kết, nhờ họ xóa bỏ các liên kết kém chất lượng trỏ về trang web của mình
  • Sử dung trang 404: Nếu bạn không thể xóa bỏ được các liên kết trên các trang web trỏ về thì ban sử dụng trang 404 để điều hướng lại.

 

  1. Nghiên cứu từ khóa còn hợp lý nữa không?

Câu hỏi được đặt ra “Xây dựng trang web của bạn thân thiện với người dùng chứ không phải là bộ máy tìm kiếm”?

Câu trả lời là cả 2 bời vì:

Nghiên cứu từ khóa sẽ cung cấp cho bạn các ý tưởng chính xác mà người dùng đang tìm kiếm, số lượng tìm kiếm từ khóa, đối tượng khách hàng nhắm tới,v.v mang lại lợi ích to lớn giúp bạn xây dựng được bộ từ khóa chính xác nhất.

Nhưng khi bạn tạo nội dung trên trang web cũng nên hướng tới người dùng một cách thân thiện dễ sử dụng, thu hút được người đọc đến website của bạn. Việc cung cấp trải nghiệm cho người dùng là điều mà các bạn nên làm.

  1. Có nên tạo một giao diện Mobile – Friendly

Hiện nay có 2 yếu tố sếp hạng riêng dành cho xếp hạng trên các thiết bị di động và xếp hạng trên máy tính để bàn(Các trang web sử dụng giao diện mobile sẽ được ưu tiên hơn trong bảng xếp hạng tìm kiếm trả về)

Mobile – Friendly không chỉ tiếp cận thân thiện với các thiết bị di dộng mà còn tốt cho SEO tổng thể. Nó không chỉ quan trọng mà còn là rất cần thiết cho bất cứ ai làm về SEO.

  1. Bạn nên thuê một đơn vị làm SEO, hay bạn tự làm?

Đây là một câu hỏi khó trả lời nó còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố quyết định

Lý do vì sao mà câu hỏi này lại được hỏi nhiều nhất bởi vì:

  • Bạn không chắc chắn về kiến thức và khả năng của mình để tự làm?
  • Bạn không yên tâm khi giao phó cho một đơn vị cung cấp dịch vụ SEO?  Bạn sợ bị lừa, sợ chất lượng không đảm bảo, mất nhiều chi phí?

Sau đây là những gợi ý để trả lời cho câu hỏi này:

Thứ nhất bạn nên bổ sung kiến thức SEO tự tìm hiểu, hay tham gia một khóa học đào tạo SEO hiệu quả để tự mình có thể SEO một cách hiệu quả nhất

Thứ hai bạn nên tìm hiểu một đơn vị cung cấp dịch vụ SEO trước khi ký hợp đồng nhằm tránh bị lừa, và mất chi phí cao mà vẫn không thu lại được hiệu quả cho doanh nghiệp.

Trên đây là 5 câu hỏi phổ biến nhất về SEO năm 2015. Hi vọng bài viết này sẽ giúp cho các bạn có một cái nhìn tổng quan về SEO trong năm 2015.

Nguồn: https://www.searchenginejournal.com được đăng tải duy nhất tại Seohay.vn

 

daidung5 Câu hỏi phổ biến nhất về SEO năm 2015

Related Posts

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *