Blog - Tin tức

N
O
V
A
D
E
S
I
G
N

Báo cáo đo điểm chuẩn trong Google Analytics

Đo điểm chuẩn (Benchmarking) là một công cụ trong Google Analytics cập nhật vào tháng 10 năm 2014. Bạn vào trang quản trị Google Analytics thường chúng ta cũng ít quan tâm đến công cụ báo cáo đo điểm chuẩn vì chưa hiểu được lợi ích của nó mang lại cho SEO. Vậy đo điểm chuẩn là gì? Tại sao nó lại là công cụ quan trọng trong phần so sánh các dữ liệu của bạn với các dữ liệu cùng ngành? Tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết Đo điểm chuẩn trong Google Analytic này.

Báo cáo đo điểm chuẩn trong Google Analytics 98  Báo cáo đo điểm chuẩn trong Google Analytics bao cao do diem chuan trong google analytics 98

Đo điểm chuẩn (Benchmarking) là gì?

Điểm chuẩn cho phép bạn so sánh được dữ liệu của mình so với dữ liệu ngành tổng hợp từ các lĩnh vực khác nhau của các công ty khác có chia sẻ  dữ liệu của họ. Nhờ vào các số liệu thống kê sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan về xu hướng hoạt động của toàn ngành.  Từ đó bạn sẽ tìm hiểu được cách mình đang hoạt động như thế nào so với các đối thủ cạnh tranh để vạch ra các mục tiêu chiến lược phát triển.

Bật chức năng đo điểm chuẩn trong Google Analytics

Trước tiên bạn phải bật tính năng đo điểm chuẩn trong Google Analytics để bắt đầu sử dụng. Khi bạn bật chức năng này thì dữ liệu website của bạn sẽ được đưa vào điểm chuẩn, các dữ liệu mà bạn chia sẻ sẽ là ẩn danh.

Để bật tính năng đo điểm chuẩn các bạn thực hiện theo các bước sau

Bước 1: Đăng nhập vào trang quản trị Google Analytics

Bước 2: Chọn tab Quản trị

Bước 3:  Nhập vào Cài đặt tài khoản

Bước 4: Tích chọn ô Đo điểm chuẩn

Bước 5: Nhấp vào Lưu

Hình ảnh minh họa

Báo cáo đo điểm chuẩn trong Google Analytics  Báo cáo đo điểm chuẩn trong Google Analytics bao cao do diem chuan trong google analytics

Hướng dẫn sử dụng báo cáo đo điểm chuẩn

Trong phần báo cáo khi lựa chọn điểm chuẩn bạn có thể so sánh được các thuộc tính của bạn hoạt động tăng hay giảm so với điểm chuẩn như thế nào, từ đó chúng ta sẽ có các mục tiêu chiến lược phát triển riêng.

Xem báo cáo trực tiếp đo điểm chuẩn tại Google Analytics theo các bước

Bước 1: Đăng nhập vào trang quản trị Google Analytic

Bước 2: Chọn tab Báo cáo

Bước 3: Tiếp tục chọn phần Đối tượng -> Đo điểm chuẩn

Hình ảnh minh họa

bao-cao-do-diem-chuan-trong-google-analytics-1  Báo cáo đo điểm chuẩn trong Google Analytics bao cao do diem chuan trong google analytics 1Trong hình minh họa chúng ta thấy có 3 yếu tố lựa chọn là: kênh, vị trí, thiết bị

Kênh: so sánh dữ liệu của bạn so với nhóm kênh mặc định là: Organic Search, Refferral, Direct, Social, Display, Email, Paid Search, other.

bao-cao-do-diem-chuan-trong-google-analytics-2  Báo cáo đo điểm chuẩn trong Google Analytics bao cao do diem chuan trong google analytics 2

Vị trí: so sánh dữ liệu của quốc gia của bạn với điểm chuẩn của từng quốc gia có lượng truy cập đến website:

bao-cao-do-diem-chuan-trong-google-analytics-3  Báo cáo đo điểm chuẩn trong Google Analytics bao cao do diem chuan trong google analytics 3

Thiết bị: so sánh dữ liệu thiết bị của bạn với điểm chuẩn của các thiết bị mặc định như: desktop, mobile, tablet.

bao-cao-do-diem-chuan-trong-google-analytics-4  Báo cáo đo điểm chuẩn trong Google Analytics bao cao do diem chuan trong google analytics 4

SO SÁNH VỚI ĐIỂM CHUẨN

Để xác định điểm chuẩn mà bạn muốn so sánh thì bạn sử dụng menu phía trên cùng lựa chọn các yếu tố sau: Ngành dọc, Quốc gia/vùng, kích thước theo số phiên hàng ngày, tổng số lượng thuộc tính web được đóng góp vào dữ liệu điểm chuẩn

bao-cao-do-diem-chuan-trong-google-analytics-5  Báo cáo đo điểm chuẩn trong Google Analytics bao cao do diem chuan trong google analytics 5

  1. Ngành dọc: Bạn có thể lựa chọn từ 1600 điểm chuẩn có sẵn tổng hợp các ngành, click chọn điểm chuẩn phù hợp với lĩnh vực của bạn.
  2. Quốc gia/vùng: Trong mục này bạn chọn giới hạn vị trí địa lý bằng cách chọn Quốc gia/vùng mà bạn muốn so sánh điểm chuẩn
  3. Kích thước theo số phiên hàng ngày: Có 7 loại kích thước mặc định cho bạn lựa chọn.
  4. Tổng số lượng thuộc tính web được đóng góp vào dữ liệu điểm chuẩn được thống kê theo 3 thuộc tính trên.
  5. Số liệu đo điểm chuẩn vào bảng bao cáo: Nhìn xuống dưới phần menu có 2 ô bạn lựa chọn các số liệu để so sánh với nhau nhứ: Số phiên, % phiên điểm chuẩn mới, % phiên mới, Delta điểm chuẩn % phiên mới, Delta điểm chuẩn người dùng mới, Delta điểm phiên, Người dùng điểm chuẩn mới, Người dùng mới.

Mục đích của việc đo điểm chuẩn trong Google Analytics

Sau đây là một số ý tưởng gợi ý cách các bạn sử dụng các dữ liệu đo điểm chuẩn một cách hữu ích nhất

  • Dựa vào số liệu phân tích các giai đoạn quan trọng theo từng mốc thời gian theo ngày, tuần, tháng mà chúng ta có được các con số chính xác để đặt mục tiêu phát triển cho phù hợp không bỏ lỡ các cơ hội đặc biệt dựa vào phân tích các Kênh
  • Tối ưu hóa lại trang web của bạn sao cho tăng số phiên điểm chuẩn cao hơn so với đối thủ cạnh tranh
  • So sánh được số liệu theo từng vị trí từ đó ta có phát triển tập trung vào từng điểm mạnh

Tổng kết

Báo cáo Đo điểm chuẩn cung cấp các thông tin hữu ích về hiệu suất trang web của bạn so với hiệu suất các của công ty khác trong cùng ngành công nghiệp. Dựa vào các yếu như kênh, vị trí, thiết bị để từ đó đưa ra các mục tiêu phát triển tiếp thị cho trang web của mình. Rất mong nhận được ý kiến góp ý của các bạn, hay để lại comment chúng tôi sẽ giải đáp trực tiếp.

——————————————————————————————————

Tác giả: Hài Nguyễn – CEO/Giảng viên đào tạo SEO cao cấp tại SEOHAY
Ghi rõ nguồn http://seohay.vn/ khi copy bài viết này

daidungBáo cáo đo điểm chuẩn trong Google Analytics

Related Posts

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *