Blog - Tin tức

N
O
V
A
D
E
S
I
G
N

Bí quyết sáng tạo nội dung cho ảnh quảng cáo

Đừng lãng phí tiền quảng cáo của bạn khi chưa đọc bài viết Bí quyết sáng tạo nội dung cho ảnh quảng cáo dưới đây.

Bí quyết sáng tạo nội dung cho ảnh quảng cáo 1  Bí quyết sáng tạo nội dung cho ảnh quảng cáo bi quyet sang tao noi dung cho anh quang cao 1

Bạn có biết, mình đang lãng phí tiền khi chạy quảng cáo Facebook, Google Adwords,v.v.? Đó là sự thật. Các quảng cáo không làm cho người xem chú ý chứ chưa nói đến việc thích thú, click hay mua hàng đó có phải là lãng phí? Hình ảnh quảng cáo không phù hợp với nội dung, sai phạm làm cho giá thầu tăng cao, đó có phải là lãng phí?.v.v. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có được những nội dung tốt nhất cho ảnh quảng cáo.

BÍ QUYẾT SÁNG TẠO NỘI DUNG CHO ẢNH QUẢNG CÁO

LỰA CHỌN HÌNH ẢNH

Mỗi hình hảnh đều mang trong mình một nội dung mà tôi gọi nó là “ngôn ngữ hình ảnh”. Không chỉ tổng quan về sản phẩm, các đặc tính riêng, đặc điểm nổi bật hay lợi ích sử dụng mà các thông điệp cũng có thể được chuyền tải qua hình ảnh quảng cáo. Nếu bạn chọn hình ảnh quảng cáo tốt bạn hoàn toàn có thể lược bớt nội dung văn bản hay các phần phụ khác, chỉ tập trung vào hình ảnh mà thôi. Nhưng phải chắc chắn rằng đó là phải một ảnh quảng cáo THẬT TỐT, điều này không hề dễ dàng đâu.

Bạn có thể tham khảo một số hình ảnh dưới đây để thấy họ lựa chọn hình ảnh quảng cáo như thế nào.

Ảnh quảng cáo 9  Bí quyết sáng tạo nội dung cho ảnh quảng cáo anh quang cao 9

Ảnh quảng cáo 5  Bí quyết sáng tạo nội dung cho ảnh quảng cáo anh quang cao 5

Ảnh quảng cáo 1  Bí quyết sáng tạo nội dung cho ảnh quảng cáo anh quang cao 1

NỘI DUNG ẢNH QUẢNG CÁO

Trước khi bạn bắt tay vào sáng tạo nội dung cho ảnh quảng cáo hãy giúp tôi trả lời những câu hỏi sau:

  • Quảng cáo cái gì và ở đâu?
  • Quảng cáo cần đạt được là gì? (nhận diện, click, hành động,…)
  • Mô tả về sản phẩm/dịch vụ
  • Sản phẩm/dịch vụ có gì khác biệt?
  • Khách hàng có lợi ích gì?
  • Đối tượng là ai (giới tính, độ tuổi, khu vực,…)
  • Sở thích (liên quan đến sản phẩm/dịch vụ)
  • Hành vi tương tác quảng cáo

Sau khi làm rõ tất cả những vấn đề trên chúng ta sẽ bắt đầu sáng tạo nội dung cho ảnh quảng cáo. Nội dung trong ảnh quảng cáo sẽ bao gồm:

  1. Brand (thương hiệu/nhãn hiệu)

Bạn hoàn toàn có thể thêm nhãn hiệu/thương hiệu của mình trên sản phẩm và ảnh sản phẩm. Nó rất tốt cho việc truyền thông, quảng cáo và định vị thương hiệu với khách hàng. Tuy nhiên hãy nhớ tiết chế nó lại, tránh che mờ sản phẩm hay thông điệp mà bạn muốn truyền tải. Điều đó sẽ tạo hiệu ứng không hay cho người xem, đồng nghĩ với việc quảng cáo của bạn sẽ kém hiệu quả và có thể tồi tệ hơn.

“Đừng bao giờ tạo ra một thứ khó bán hay quảng cáo quá lộ liễu” trích dẫn từ bài viết 6 cách viết bài để có nhiều lượt chia sẻ trên Facebook. (Bạn có thể tìm hiểu về chiến lược phát triển, định hình thương hiệu khi đến với các khóa học Facebook Marketing chuyên sâu của chuyến gia huấn luyện Tuấn Anh tại SEOHAY Việt Nam)

Bí quyết sáng tạo nội dung cho ảnh quảng cáo 6  Bí quyết sáng tạo nội dung cho ảnh quảng cáo bi quyet sang tao noi dung cho anh quang cao 6

  1. Headline (tiêu đề)

Chắn chắn rồi, bất kỳ một quảng cáo nào cũng cầu phải có headline. Chúng ta không cần phải bàn cãi về điều này, đúng không? Headline có thể là tiêu đề, thông điệp, “giật title”, cảnh báo,v.v. tùy thuộc vào mục tiêu sản phẩm và mục tiêu khách hàng mà các nhà quảng cáo sẽ đặt headline cho phù hợp. Headline thông thường sẽ bao gồm :

  • Tiêu đề chính
  • Tiêu đề phụ/mô tả ngắn

Tuy nhiên với một số quảng cáo có thể bỏ hoàn toàn tiêu đề phụ, lược bớt tiêu đề chính. Đó là các loại quảng cáo như thế nào? Chúng ta sẽ tiếp túc chia sẻ vấn đề này ở các bài viết khác tại seohay.edu.vn nhé.

Bí quyết sáng tạo nội dung cho ảnh quảng cáo 3  Bí quyết sáng tạo nội dung cho ảnh quảng cáo bi quyet sang tao noi dung cho anh quang cao 3

  1. Con số

Bạn có thể thêm con số vào tiêu đề chính hoặc tiêu đề phụ điều này rất tốt và hoàn toàn phù hợp với quảng cáo. Đặc biệt là các quảng cáo bán hàng trên facebook, hãy thêm vào ảnh quảng cáo giá của sản phẩm, số điện thoại liên hệ, giảm giá (bao nhiều)%,.v.v. Ví dụ:

  • 3 bước đơn giản giúp bạn kiếm tiền tỷ mỗi ngày.
  • 5 định hướng pháp triển thương hiệu cần phải học.
  • Trở thành chuyên gia bán hàng trên Facebook trong 24 giờ.
  • Nhân ngày 8/3 cửa hàng . . . giảm giá 83% cho tất cả sản phẩm.

Bí quyết sáng tạo nội dung cho ảnh quảng cáo 4  Bí quyết sáng tạo nội dung cho ảnh quảng cáo bi quyet sang tao noi dung cho anh quang cao 4

Nếu bạn hỏi tại sao thì đó là vì khách hàng thích số, những con số cụ thể, đơn giản và dễ hiểu sẽ thu hút người đọc, người xem hơn là các nội dung đơn thuần. Các nghiên cứu về tiềm thức khách hàng đã chỉ ra điều đó.

  1. Call-to-Action (kêu gọi hành động)

Xin nhắc lại một lần nữa các quảng cáo chắc chắn cần một nút kêu gọi hành động. Như ở các bài viết trước tôi đã chỉ ra vì sao chúng ta nên tạo Call-to-Action phù hợp điều này cũng được áp dụng cho quảng cáo bằng hình ảnh. Bạn có thể xem cách viết lời kêu gọi hành động tại một bài viết khác mà chúng tôi chia sẻ trong seri bài viết sau.

Bí quyết sáng tạo nội dung cho ảnh quảng cáo 5  Bí quyết sáng tạo nội dung cho ảnh quảng cáo bi quyet sang tao noi dung cho anh quang cao 5

  1. Chú ý

Hãy xác định rõ ràng quảng cáo của bạn ở đâu? Trên công cụ tìm kiếm, hay trên các site khác? Bởi ngay cả khi bạn quảng cáo ảnh trên Google Adwords hay Facebook thì cũng sẽ có những quy định khác nhau mà bạn phải tuân theo. Vậy nên hãy tìm hiểu trước khi thiết kế ảnh quảng cáo.

Ví dụ:

Nội dung trong hình ảnh quảng cáo trên Facebook chỉ nên giữa ở mức <20% văn bản. Nếu vượt quá 20% văn bản thì quảng cáo của bạn có thể không được phê duyệt hoặc sẽ có lượt view rất thấp mà giá thầu lại cao hơn. Luật này được áp dụng cho quảng cáo hình ảnh và video. Vì vậy hãy sáng tạo nội dung một cách ngăn gọn, xúc tích, dễ dọc, dễ tiếp thu và quan trọng nhất là gây được sự chú ý.

LỜI CUỐI

“Mục tiêu quảng cáo của bạn không chỉ là thiết kế ảnh quảng cáo, thu hút khách hàng tiềm năng, từ đó kiếm lại nguồn lợi khổng lồ từ việc quảng cáo Facebook hay Adwords. Mà hãy biến việc thiết kế ảnh quảng cáo thành một lợi thế, định vị thương hiệu trong tiềm thức của khách hàng, từ đó đánh bại mọi đối thủ cạnh tranh với cách riêng của bạn” trân trọng chia sẻ.

——————————————————————————————————–

Tác giả: Adam Bùi – G/v Content Marketing & Leader Dịch vụ SEO tại SEOHAY
Ghi rõ nguồn http://seohay.vn khi copy bài viết này

daidungBí quyết sáng tạo nội dung cho ảnh quảng cáo

Related Posts

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *